ม่อนแจ่มที่เที่ยว

ม่อนแจ่มที่เที่ยว 

ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย เมื่อปี พ.ศ 2517 ส่งเสริมอาชีพให้กับเกษตรกรนำพืชไม้เมืองหนาว พืชเศรษฐกิจปลูกทดแทนการปลูกไร่เลื่อนลอยการปลูกฝิ่นในอดีต ไปเชียงใหม่ที่เที่ยวใกล้ตัวเมืองไปที่ ม่อนแจ่ม เดินทางไม่ไกล ที่เที่ยวใกล้ไปที่ดอยอินทนนท์ ไปแม่กำปอง ไหว้พระดอยสุเทพ อากาศหนาวเย็นสบายๆที่ม่อนแจ่มชมทะเลหมอกตอนเช้าๆ นั่งจิบกาแฟมองดูวิวเพลินๆ ม่อนแจ่ม เป็นจุดต้องมาเช็คอินที่เชียงใหม่

ม่อนแจ่ม
ม่อนแจ่ม
เที่ยวชมแปลงที่ม่อนแจ่ม ผักงานวิจัยผักเมืองหนาว เช่น อาติโช๊ค, แปลงสมุนไพร เลมอนทาร์ม มิ้น คาร์โมมายด์ โรสแมรี่ ไม้ผล เช่น พลัม องุ่นไร้เมล็ด สตรอเบอรี่หวานฉ่ำ แปลงผักไฮโดรโพนิค เป็นเทคโนโลยีการปลูกพืชโดยไม่ใช้ดิน เช่น โอ้คลีฟแดง และผักตระกูลสลัด มะเขือเทศดอยคำ เดินเที่ยวศึกษาธรรมชาติที่ดอยม่อนล่อง ไปจุดชมวิวม่อนแจ่มตื่นแต่เช้าทะเลหมอกบนหน้าผาสูง 1,460 เมตร 
ม่อนแจ่ม
ม่อนแจ่ม
ที่พักแค้มปิ้งเยอะมาก ที่ม่อนแจ่ม นั่งดื่มกาแฟ ชมวิว ม่อนแจ่ม อากาศฟินเว่อ
ม่อนแจ่ม
ทัศนียภาพได้สัมผัสธรรมชาติ นอนเต็นท์ บางวันหมอกเยอะมาก ที่ม่อนแจ่มอากาศเย็นสบายเราพักกันที่แม่สาวัลเล่ย์  ระยะห่างจากจุดชมวิวม่อนแจ่ม ใช้เวลาเดินทาง 15 นาที 
ม่อนแจ่ม
ม่อนแจ่ม
ม่อนแจ่ม เที่ยวสวนดอกไม้ ฟอร์มูล่าม้ง ที่ทางขึ้นจุดชมวิว ม่อนแจ่ม
ดอยม่อนแจ่ม
จุดเช็คอิน เชียงใหม่ บรรยากาศดีๆ ที่นิยมไปกัน แม่กำปอง ดอยอินทนนท์ พระธาตุดอยสุเทพ ถนนคนเดิน ที่เที่ยวอื่นๆอีกมากมาย
การเดินทางมาเที่ยว ม่อนแจ่ม จากในเมืองเชียงใหม่
มาดูวิว ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ถนนทางแคบ เมื่อขึ้นไปที่จุดชมวิว ม่อนแจ่ม ได้สัมผัสบรรยากาศ แจ่มขนาดไหน บนจุดชมวิว ม่อนแจ่ม มีที่จอดรถเป็นลานกว้าง มีเก็บค่าจอดรถ บางคนก็ จอดด้านล่าง หากที่ ลานจอดรถเต็ม
พิกัด ม่อนแจ่ม https://goo.gl/maps/LXDW72CgGxu