เที่ยวเขาตะปู

เขาตะปูอ่าวพังงา

เรือนำเที่ยวล่องอ่าวพังงาไปที่ เขาตะปูเขาพิงกัน แท่งหินเล็กๆเหมือนตะปูขนาดใหญ่ปักลงไป ล่องเรือชมวิวผ่านป่าโกงกางจุดเช็คอินหลายๆจุดที่นืยมไปกัน เขาตะปูน้ำทะเลกัดเซาะมาหลายล้านปี จะหักลงมาเมื่อใดก็ได้ ไปสัมผัสธรรมชาติที่นี่ประทับใจมาก

เขาตะปู
เขาตะปู
ขับรถมาจากเสม็ดนางชี มาถึงท่าเรือในหงบ ได้ติดต่อเช่าเรือหางยาวนำเที่ยวเขาตะปู นำเที่ยวแว๊ะตามจุดต่างๆใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงเรือนำพวกเราไปยังเขาตะปูเขาพิงกัน แว๊ะดูวิวเขาหมาจู ป่าโกงกาง
ได้มาล่องเรือเที่ยวสัมผัสธรรมชาติที่อ่าวพังงาประทับใจมาก


เขาตะปู
เที่ยวเขาตะปู
นั่งเรือประมาณ 1 ชม. ถึง เขาตะปูเขาพิงกัน พื้นที่เดียวกัน จุดที่เรือมาจอดคือ เขาพิงกัน เป็นจุดยืนชมวิวเขาตะปู บนเกาะเขาตะปู มีร้านค้าห้องน้ำให้บริการ นักท่องเที่ยว

เขาตะปู เกาะปันหยี
เขาตะปู เกาะปันหยี
เดินลัดเลาะขึ้นบันได ถ่ายรูปชมวิวแท่งโขดหินเล็กๆ ขอให้เขาตะปู ตั้งมั่นอยู่ค้ำฟ้าไปอีกนาน วันนั้นนักท่องเที่ยวมีจำนวนไม่มาก COVID-19  เริ่มระบาด ที่นี่มีร้านค้า สิ่งอำนวยความสะดวก ห้องน้ำบริการ

เขาตะปู เกาะปันหยี
เขาตะปู เกาะปันหยี
บังนีแจ้งนายเรือ ให้เวลาเดินเที่ยวเขาตะปู ประมาณ 40 นาที เดินถ่ายรูปเก็บภาพ จนถึงเวลาที่นัดเรือได้นำไปจุดเที่ยวอื่นๆ ผ่านเกาะทะลุจุดพายเรือคายัค ที่เกาะปันหยีได้เดินเที่ยวตลาด จนถึงเวลา 17.00 น. ต้องรีบไปพักที่จังหวัดตรัง เช้ามาจะได้ไปที่ จังหวัดสตูล ไปเที่ยวหลีเป๊ะ

เขาตะปู เกาะปันหยี
เขาตะปู เกาะปันหยี
เขาตะปูเขาตะปูที่เที่ยวจังหวัดพังงา ชมวิวเขาหินเล็กๆโดดเด่นเหมือนตะปูขนาดใหญ่ปักลงไปในทะเล บัจจุบันห้ามเข้าใกล้เขาตะปู น้ำทะเลกัดเซาะมาหลายล้านปี เขาตะปูหักลงมาเมื่อใดก็ได้
เขาตะปู เขาตะปูที่เที่ยวจังหวัดพังงา ชมวิวเขาหินเล็กๆโดดเด่นเหมือนตะปูขนาดใหญ่ปักลงไปในทะเล บัจจุบันห้ามเข้าใกล้เขาตะปู น้ำทะเลกัดเซาะมาหลายล้านปี เขาตะปูหักลงมาเมื่อใดก็ได้
บังนีนำมาถึง เกาะปันหยี จากเขาตะปู นั่งเรือมาที่นี่ใช้เวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมง วิวบรรยากาศขณะที่อากาศร้อนมากๆ วิวยังสวยงาม ยามเย็นหรือยามเช้าคงสวยมากๆ ที่เกาะปันหยีมีตลาดและร้านอาหาร ขายของฝาก ส่วนใหญ่ที่นี่เป็นชาวอิสลามมีมัสยิด มีครอบครัวอาศัยอยู่กันประมาณ 360 ครอบครัว ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องมุกมีขายจำนวนมาก เป็นชุมชนที่อยู่กันมานานกว่า 300 ปี ที่เที่ยว จังหวัดพังงาเป็น UNSEEN มีชื่อเสียงระดับโลกด้านการท่องเที่ยว มีเวลามีโอกาสมาเที่ยวที่นี่ได้สัมผัส การท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูงทั่งในทะเล และบนบก ที่มีชื่อเสียงมากๆ เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนต์ระดับโลก สร้างรายได้ให้กับจังหวัดพังงา