ครั้งหนึ่งในชีวิตพิชิตภูกระดึง

ภูกระดึง

ความภูมิใจได้พิชิตภูกระดึง สัมผัสธรรมชาติทิวทัศน์สวยงาม บนภูกระดึงอากาศเย็นสบาย หลายๆคนที่ไปได้สัมผัส จุดเช็คอินที่ภูกระดึง ผาหล่มสัก เส้นทางไปภูกระดึงมี 2 ฝั่ง ที่อ.น้ำหนาวและที่จ.เลย มีโอกาสไปเที่ยวสักครั้งได้ออกกำลังกายกันครับ

ภูกระดึง
ภูกระดึง
ที่เที่ยวจังหวัดเลย ภูกระดึง เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 2 ถัดมาจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขาหินทรายยอดตัดมีที่ราบบนยอด ภูกระดึงมีพื้นที่ประมาณ 60 ตารางกิโลเมตร ภูกระดึงมีความสูงจากระดับน้ำทะเล ตั้งแต่ 400-1316 เมตร จุดสูงสุดบริเวณคอกเมย บัจจุบันเสนอเป็นอุทยานมรดกอาเซียน

ครั้งหนึ่งในชีวิตพิชิตภูกระดึง

เที่ยวภูกระดึงจุดเช็คอิน
ที่เที่ยวภูกระดึง วิว 360 องศา ทิวทัศน์สวยงามมากเป็นภาพที่ทุกคนรอคอยที่ ภูกระดึง อากาศเย็นสบายทั้งปี อุณหภูมิฤดูหนาวจนหนาวสุดๆ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง กำหนด วันเปิดปิดการท่องเที่ยว เปิด ตั้งแต่ วันที่ 1 ตุลาคม ถึง 31 พฤษภาคมของทุกๆปี การเดินทาง จองบ้านพักและจองเต้นท์ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติภูกระดึง

ครั้งหนึ่งในชีวิตพิชิตภูกระดึง
เที่ยวภูกระดึงจุดเช็คอิน
การเตรียมตัวไป ภูกระดึง เตรียมพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ การเดินป่าให้พร้อม กับฤดูฝนฤดูหนาว ด้านบนมีร้านค้าสวัสดิการของทางอุทยาน บริการนักท่องเที่ยว ร้านอาหารมีขายทุกประเภทไม่มีอดขอให้มีแรงไปให้ถึง ยอดภูกระดึง เมื่อเดินทางมาถึง ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติภูกระดึง ติดต่อเจ้าหน้าที่ซื้อบัตร จ่ายค่าธรรมเนียม ติดต่อลูกหาบ ค่าลูกหาบมาเที่ยวภูกระดึง กิโลละ 30 บาท ก่อนขึ้นรับประทานอาหาร ไหว้ศาลเจ้า ภูกระดึง เสร็จเตรียมผจญภัย ขอปาดเหงื่อก่อนจะต้องเดินผ่านซำแล้ว ซำเล่า ทางชัน 5 กิโลเมตร ทางราบ 4 กิโลเมตร หลายคนวางแผนสักครั้งต้องมาเช็คอิน ที่ ภูกระดึง ให้ได้ ด้านบนมีจุดที่เที่ยวเยอะเลือกที่ชอบ
เที่ยวภูกระดึงจุดเช็คอิน
ภูกระดึง มีกำหนดเวลาเดินขึ้นลง ภูกระดึง ตั้งแต่เวลา 07.00 น. ถึง 14.00 น. ของทุกวัน หลัง 14.00 น. จะไม่อนุญาติให้ขึ้นไป ที่ต้องใช้เวลาเดินทางประมาณ 5 ชั่วโมง ก่อนจะมืดค่ำ อาจเกิดอันตรายจากสัตว์ป่า หากมืดค่ำ สัตว์ออกหากินเวลากลางคืนเมื่อเดินขึ้น ภูกระดึง ถึงจุดกางเต้นท์จุดท่องเที่ยว ภูกระดึง ผานกแอ่น ผาหล่มสัก ผาหมากดูก น้ำตกวังกวาง น้ำตกถ้ำสอเหนือ สระอโนดาต สถานที่เที่ยวอื่นๆ ที่น่าสนใจบริเวณบน ภูกระดึง มีเยอะมากๆ ต้องใช้เวลา หลายวันในการท่องเที่ยว ภูกระดึง ด้านบนที่พัก ภูกระดึง มีร้านอาหารเยอะมากไม่ต้องกลัวอดครับ ครั้งหนึ่งของชีวิตที่ภูกระดึง
ครั้งหนึ่งในชีวิตพิชิตภูกระดึง
เที่ยวภูกระดึงจุดเช็คอิน
ครั้งหนึ่งในชีวิตพิชิตภูกระดึง
เที่ยวภูกระดึง เดินทางมาภูกระดึงจะมากับรถโดยสารประจำทาง ให้ติดต่อสอบถามสถานีรถโดยสารพื้นที่ใกล้เคียง จะสะดวกที่สุด ควรจะเหมารถตู้มาเป็นกลุ่ม 

เที่ยวภูกระดึง ได้สัมผัสธรรมชาติ ได้เรียนรู้พรรณไม้ สวนหินธรรมชาติ นักท่องเที่ยวภูกระดึง นิยมไปดูผืนป่าไม้เมเปิล ที่ ภูกระดึง
หลายคนมา เที่ยวภูกระดึง หลายครั้ง บางคนบอกทีเดียวพออิๆ ภูกระดึง มีมนต์เสน่ห์จริงๆ 
เราคือผู้พิชิตยอดภูกระดึง 
พิกัดอุทยานแห่งชาติ ภูกระดึง