เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน

เที่ยวเขื่อนรัชชประภา

(เขื่อนเชี่ยวหลาน) เขื่อนแห่งที่สองของภาคใต้ได้รับ พระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานนามให้ใหม่ชื่อว่าเขื่อนรัชชประภา มีความหมาย แสงสว่างแห่งราชอาณาจักรที่เที่ยวด้านธรรมชาติบรรยากาศดีมาก เขื่อนเชี่ยวหลาน อยู่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน เป็นเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าพลังน้ำแหล่งน้ำสำคัญของภาคใต้ พื้นที่ส่วนใหญ่อยู่กับ อุทยานแห่งชาติเขาสก สถานที่ชอบไปพักผ่อนกัน UnseenThailand มีวิวภูมิทัศน์ภูเขาหินปูนเป็นจุดต้องไป เช็คอินที่เขื่อนเชี่ยวหลาน

เขื่อนเชี่ยวหลาน
เขื่อนเชี่ยวหลาน
การเดินทาง เขื่อนรัชชประภา ผ่านมายังอำเภอบ้านตาขุน จะพบเห็นป้ายบอกเส้นทางไปยัง เขื่อนรัชชประภา การเดินทางสมัยนี้ง่ายมากจะมาเครื่องบิน นั่งรถโดยสาร ขับรถมาเอง มีความสะดวกทุกๆด้าน ที่พักที่เที่ยวเขื่อนรัชชประภา สามารถจองค้นหาทางอินเตอร์เน็ตจองที่พักออนไลน์การเดินทางมาเที่ยว เขื่อนรัชชประภา ไปนอนบนแพค่าโดยสารทางเรือ การติดต่อที่พักบนแพควรหาที่พักพร้อมค่าเรือโดยสาร หรือ เที่ยวแบบเช่าเหมาเรือเที่ยวไม่นอนพัก

เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน

เขื่อนรัชชประภา
(เขื่อนเชี่ยวหลาน) เขื่อนแห่งที่สองของภาคใต้ ก่อสร้างแล้วเสร็จ ได้รับ พระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานนามให้ใหม่ชื่อว่า เขื่อนรัชชประภา มีความหมายว่า แสงสว่างแห่งราชอาณาจักรเดินทางมาจากกรุงเทพ ขับรถมาเองแว๊ะเที่ยวได้ตลอดทาง ตั้งแต่หัวหินประจวบ มายัง ชุมพร มีเวลากราบไหว้ขอพรเสด็จเตี่ยกรมหลวงชุมพร ก่อนไปเที่ยวที่ สุราษฎร์ธานี
เขื่อนรัชชประภา
เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน
เขื่อนรัชชประภา อุทยานแห่งชาติเขาสก เดินทางมาถึงตอนเช้าๆ หมอกจะเยอะมากครับ ตามเส้นทางผ่านมายังเขื่อน เมื่อมาถึงที่เขื่อน มารอขึ้นเรือที่ท่าเรือคนจะเยอะมากครับ

เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน

เที่ยวเขื่อนรัชชประภา(เขื่อนเชี่ยวหลาน) เขื่อนแห่งที่สองของภาคใต้ ก่อสร้างแล้วเสร็จ ได้รับ พระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานนามให้ใหม่ชื่อว่า เขื่อนรัชชประภา มีความหมายว่า แสงสว่างแห่งราชอาณาจักร เป็น ที่เที่ยวด้านธรรมชาติ ที่เที่ยวเขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตำบลเขาพัง อำเภอบ้านตาขุน
เที่ยวเขื่อนเชี่ยวหลาน
   นั่งเรือมายังที่พัก เขื่อนรัชชประภา ตอนเช้าๆจะเห็นภูเขาหินปูนพร้อมมีหมอก บรรยากาศฟินๆสวยงามมากๆ หลายคนมีเวลามีโอกาส ก็จะมาเช็คอิน

เขื่อนเชี่ยวหลาน
เขื่อนรัชชประภา มีเสน่ห์มากคนนิยมมาเที่ยว เขื่อนรัชชประภา เมื่อมีวันหยุดหลายๆวัน สถานที่เที่ยวอื่นๆบริเวณใกล้เคียง อุทยานแห่งชาติเขาสก มีป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์มากๆของภาคใต้ มีทิวทัศน์สวยงามมีหมอกได้บรรยากาศมากๆ ที่พักบนแพบางที่พักสัญญาณโทรศัพท์อาจใช้ไม่ได้ หาโอกาสมาเที่ยว จังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่เที่ยวมากมาย เกาะพงัน สมุย เป็นที่นิยมของชาวต่างประเทศ มาเที่ยว เขื่อนรัชชประภา เที่ยวสุราษฏร์ธานี อย่าลืมแวะทานข้าวที่ ร้านอาหารภูณิศา พิกัดร้านเปิดกูเกิลนำทางได้เลยครับวิวสวยมาก