เที่ยวเขาหลัก

เที่ยวเขาหลัก

ที่อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ ที่เขาหลักหาดทรายสวยงาม เดินทางสะดวกไปที่เขาหลัก มีพื้นที่เที่ยวใกล้ๆ จุดดำน้ำระดับโลกที่หมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ เกาะยาว เกาะพระทอง เกาะคอเขา เกาะตาชัย ที่พักเขาหลักสวยๆมีเยอะมาก ออกจากสนามบินภูเก็ตเดินทางไปเที่ยวที่เขาหลักใช้เวลาไม่นาน ได้นอนพักที่เขาหลักเบย์ฟร้อนท์หาดทรายวิวสวยๆ

เที่ยวเขาหลัก

เที่ยวเขาหลัก
อุทยานแห่งชาติเขาหลัก-ลำรู่ พ.ศ.2504 พระราชกฤษฎีกากำหนดที่ดินบริเวณป่าเทือกเขาหลัก ป่าเทือกเขากระได ป่าชายทะเล ป่าลำรู่ ป่าเขาโดน ป่าเขาพัง ป่าเขากระทะคว่ำท้องที่ตำบลคึกคักอำเภอตะกั่วป่า ตำบลกะปง ตำบลเหมาะอำเภอกะปง ตำบลลำแก่น ตำบลลำภี อำเภอท้ายเหมืองและตำบลทุ่งคาโงกอำเภอเมืองจ.พังงา ที่เที่ยวเขาหลัก มีชายหาดให้เล่นน้ำวิวทิวทัศน์สวยงาม พื้นที่ใกล้เคียงที่หาดบางสัก เขาหลักยังมีน้ำตกอยู่ใกล้ๆกับอุทยาน วางแผนท่องเที่ยวจะเดินเที่ยวป่าหรือดำน้ำ ที่เที่ยวทางด้านประวัติศาสตร์ที่ ตลาดเก่า อ.ตะกั่วป่า อดีตที่นี่มีการทำเหมืองแร่ทั้งบนบกและในทะเล ทำรายได้ให้ประเทศจำนวนมาก
ที่เที่ยวเขาหลัก

ที่เที่ยวเขาหลัก
เที่ยวเขาหลัก
จากภูเก็ตไปเขาหลัก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงกว่าๆ สถานที่เที่ยวน่าสนใจที่นิยมไปเที่ยวใกล้ๆ เขาหลัก เที่ยวกระบี่ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี เขื่อนเชี่ยวหลาน ต่างเป็นสถานที่นักท่องเที่ยวรู้จัก จังหวัดพังงาที่อำเภอตะกั่วป่า มีสิ่งที่น่าสนใจมีวัฒนธรรมประเพณีท่องถิ่น เดินถนนคนเดิน ที่เมืองเก่าตลาดเก่าตะกั่วป่า เทศกาลกินเจ ผจญภัยที่ลิตเติ้ลอเมซอนคลองสังเน่ห์ การเดินทางไม่ไกลจากเขาหลัก หลายๆคนแว๊ะจุดเช็คอินสะพานเหล็ก หมู่บ้านน้ำเค็ม อนุสรณ์สึนามิ

เที่ยวเขาหลัก
เขาหลัก
    เขาหลัก ที่เที่ยวใกล้ๆ หาดบางสัก เกาะคอเขา เกาะพระทอง
ที่เที่ยวเขาหลักใกล้จุดดำน้ำระดับโลก ที่หมู่เกาะสิมิลัน หมู่เกาะสุรินทร์ เกาะยาว เกาะพระทอง เกาะคอเขา เกาะตาชัย ที่เที่ยวที่พักเขาหลักมีหาดทรายสวยงาม เดินทางสะดวก หลายๆคนที่ไปไปเล่นเซิร์ฟที่เขาหลัก
ผมเองเติบโตที่  อำเภอตะกั่วป่า จ.พังงา ในอดีตแร่ดีบุกทำเงินให้ประเทศเป็นอย่างมาก ผมเองมีความคุ้นเคย ได้เที่ยวเขาหลัก บ่อยๆ สมัยเด็กๆ วันหยุดเล่นน้ำทะเลนั่งเรือไปที่เรือขุดแร่ การเดินทางไปเขาหลัก จุดสังเกต ศาลเจ้าพ่อ เขาหลัก เป็นที่เคารพสักการะ จุดต้องมา เช็คอินที่ เขาหลัก ที่เที่ยว ที่น่าสนใจ
ภาพถ่ายที่ เขาหลักเบย์ฟร้อนท์ เป็น รีสอร์ทรายแรกที่ดำเนินกิจการท่องเที่ยว เขาหลัก
http://www.khaolakbayfront.com/