เที่ยวเซี่ยงไฮ้ด้วยตัวเอง

เที่ยวเซี่ยงไฮ้

จากที่ได้ติดต่อสินค้าทางอินเตอร์เน็ต สื่อสารกับดีลเลอร์ที่หนิงโป นั่งเครื่องจากดอนเมืองไปที่สนามบินผู่ตงเซี่ยงไฮ้ แล้วนั่งรถไฟฟ้าเร็วที่สุดของโลกจากสนามบินผู่ตง Maglev 431 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไปที่ลงที่สถานี LongYang Rd. เมืองเซี่ยงไฮ้ นั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน Metro ไปสถานีรถไฟฟ้าสายตะวันออก ของ เซี่ยงไฮ้ไปยังหนิงโปการเดินทางเรานั่งรถไฟใต้ดินบนดิน เป็นการเดินทาง เที่ยวด้วยตัวเองที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เรียกกันว่ามหานครเซี่ยงไฮ้ ไปถึงมองเห็นวิวเมืองอลังการจริงๆ ภูมิใจที่ได้มาที่นี่มากๆ ขากลับวางแผนกลับด้วยรถทัวร์จาก หนิงโปมายัง เซี่ยงไฮ้ถนนในทะเลยาวที่สุดในโลก เรียกชื่อว่าสะพานข้ามอ่าวหางโจว ทำให้ขากลับใช้เวลาเดินทางเร็วกว่า จากหนิงโปมายัง เซี่ยงไฮ้ นั่งรถทัวร์ใช้เวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง ผมนั่งรถไฟจากสถานี Shanghai South Railway Station มายังหนิงโป ตอนนั้นได้ตั๋วดึกมากประมาณ 5 ทุ่มที่ เซี่ยงไฮ้มาถึงหนิงโป 05.00 น. ใช้เวลาบนรถไฟนานเป็นขบวนแบบธรรมดา โบกี้น่าจะเหมือนกับที่รถไฟไทยสั่งเข้ามาล่าสุดที่นั่งสบายกว้างใหญ่ ขนาดเป็นรถไฟขบวนธรรมดา เที่ยวเซี้ยงไฮ้ด้วยตัวเอง มหานครสถาปัตย์สวยงาม 

เซี่ยงไฮ้
เซี่ยงไฮ้
การเดินทางเที่ยวเองเซี่ยงไฮ้ ได้ประสบการณ์ เดินทางด้วยตัวเองมากๆ นั่งเครื่องลงสนามบินผู่ตง นั่งรถไฟไปหนิงโปการเดินทาง โดยไม่ได้พักผ่อน ได้เที่ยวอย่างสบายฟินๆหามีไม่ เรามาเพื่อซื้อสินค้า เพื่อได้พบได้เห็นสินค้าจากแหล่งผลิตเรามาด้วยตัวเองจริงๆ ไม่มีใครแนะนำ เป็นครั้งแรกการเดินทาง เที่ยวด้วยตัวเองที่ เซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้
เซี่ยงไฮ้
เซี่ยงไฮ้
มาถึงหนิงโป 05.00 น. รอดีลเลอร์ที่ติดต่อไว้ตามที่นัดถ้าไม่มาอิๆไม่อยากจะด่าอิๆคิดว่ามาเที่ยว นั่งรอที่สถานีรถไฟที่หนิงโป รอจนถึง 07.00 น. ก็มาตามนัดนำเราไปยังออฟฟิตดูสินค้าเสร็จ เจรจาผ่านจนเที่ยงนำมาทานอาหารเลี้ยงเราด้วยอิๆ ให้พาไปส่งสถานีรถโดยสาร เพื่อจะนั่งรถทัวร์ไป เซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้
จุดพักรถ ถนนในทะเลยาวที่สุดในโลกอ่าวหางโจวมา เซี่ยงไฮ้ ความยาว 36 กิโลเมตร ถึงที่พักผมวางแผนจองที่พักออนไลน์ ที่เซี่ยงไฮ้ ใกล้ๆกับสถานีรถโดยสารคือ ลงจากรถโดยสารก้เดินมายังที่พักได้เลย ตื่นเช้ามาชมวิวทิวทัศน์ มหานครเซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้

เซี่ยงไฮ้
เซี่ยงไฮ้
มหานครเซี่ยงไฮ้ อลังการจริงๆชอบมากๆตอนเด็กดูหนัง เจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ไม่คิดไม่เคยฝันว่าจะมา เที่ยวเซี่ยงไฮ้ ประทับใจมากๆ

เซี่ยงไฮ้
เซี่ยงไฮ้
เที่ยวเซี่ยงไฮ้
ผมมาซื้อสินค้าที่ หนิงโปเสร็จ จองที่พัก เมืองเซี่ยงไฮ้ ตื่นมาได้เดินเที่ยวชมสถานที่ ต่างๆ ได้พอควร ก้ต้องรีบเดินทางกลับ ควมเร็วรถไฟฟ้า Maglev มองดูความเร็วสูงได้ถึง 431 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตัวรถรู้สึกได้เลยสั่นๆทั่งขบวนแต่สั่นไม่มาก ตัวผมเองไม่ได้ตั่งใจมาเที่ยวได้แค่ได้สัมผัสด้วยภาพอลังการของ เซี่ยงไฮ้ ต้องหาโอกาสมาเที่ยว เซี่ยงไฮ้ แบบจริงจังครับเป็นสัมผัสแรกที่มา เที่ยวเซี่ยงไฮ้ด้วยตัวเอง ที่ได้สัมผัสวิถีการดำเนินชีวิต ด้วยตัวเอง